สอบถามและประเมินอาการฟรี
ร้านซ่อม iPhone เสีย!!

ร้านซ่อม iPhone เสีย!! ถ้าไม่เข้าศูนย์ พิจารณาอะไรบ้าง!!

ใครที่กำลังประสบปัญหาไอโฟนเสียและกำลังมองหาร้านซ่อม เพราะไปศูนย์มาแล้ว โดนศูนย์เทหรือไม่ไหวกับราคาค่าเปลี่ยนเครื่อง บทความนี้มีข้อมูลที่น่าจะเป็นประโยชน์ เพื่อให้ท่านได้นำไปเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจซ่อมหรือไม่ซ่อม และสามารถเลือกร้านซ่อมได้อย่างเหมาะสม

ก่อนที่จะไปในส่วนของการพิจารณาร้านซ่อมผมอยากให้เราพิจารณาอาการเสียของไอโฟนของเราดูก่อนเพราะบางอาการก่อนหนักหนาเกินกว่าที่จะคุ้มซ่อม

แบ่งอาการเสียไว้ 2 ประเภทหลักๆ

1.ซ่อมแล้วจบปัญหาไม่บานปลาย

อาการเสียเหล่านี้ซ่อมแล้วจบไม่ต้องกังวลว่าจะมีอาการอะไรเสียขึ้นมาอีก เช่น หน้าจอแตก แบตเสื่อม ฝาหลังแตก กล้อง หรืออุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ เสียหลาย

2.ซ่อมแล้วมีโอกาสไม่จบ บานปลายต่อได้

ส่วนใหญ่มักจะเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องการเมนบอร์ดเสีย เช่นเครื่องตกน้ำมาเยอะ โดนเฉพาะน้ำทะเล เครื่องโดนปาแรงๆ เครื่องตกจากที่สูงมากๆ หรือโดนรถเหยียบ เพราะความเสียหายที่เกิดจากเมนบอร์ดนั้นซ่อมแซมได้ยาก IC ต่างๆ มีขนาดเล็ก พันธะการเชื่อมต่อของตะกั่ว บาง IC มีมากกว่า 500-600 ขา ที่บอกว่ามันจะไม่จบก็เพราะในเมนบอร์ดไอโฟนนั้นมันมี IC เป็นพันๆ ตัว โอกาสที่จะเสียในจุดอื่นๆ จึงมีโอกาสมากตามความเสียหายของเครื่องด้วย

ทั้งนี้ถ้าเครื่องที่ไม่เสียหายหนักหรือโดนน้ำเยอะๆ ก็ยังพอจะซ่อมแซมได้อยู่ ซึ่งตรงนี้เราอาจจะต้องพิจารณาร่วมกับช่างที่มีประสบการณ์เพื่อวิเคราะห์อีกที

หลังจากที่เราพิจารณาแล้วว่า ไอโฟนของเราเสียแบบไหน? ก็มาพิจารณาร้านซ่อมไอโฟนที่เรากำลังจะส่งซ่อมว่ามีหลักการในการเลือกหรือพิจารณายังไง?

เมื่อเลือกใช้บริการร้านซ่อม iPhone ที่ไม่ใช่ศูนย์บริการของ Apple คุณควรพิจารณาปัจจัยต่อไปนี้เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับบริการที่มีคุณภาพและปลอดภัย

1.ความชำนาญและประสบการณ์ของร้านซ่อม :

อย่างน้อยดูรีวิวงานซ่อมจากใน เพจ หรือ สังเกตดูว่าอุปกรณ์การซ่อมมีพร้อมไหม? เพราะขึ้นป้ายว่ารับซ่อมแต่ร้านไม่มีอุปกรณ์การซ่อมเลย มีแต่เคสขาย เครื่องขาย แบบนี้อาจจะส่งซ่อมต่อ ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรแต่เวลามีปัญหาต้องรับผิดชอบกันมันจะจบได้ยากเพราะคนรับเครื่องไม่ใช่คนซ่อม

2.ความน่าเชื่อถือของร้านซ่อม :

ปัจจุบันผู้คนมักให้ความสำคัญกับ รีวิวต่างๆ ในด้านบวก ฉะนั้นแล้วร้านที่ให้ความสำคัญกับการบริการหรือดูแลลูกค้า จะมีมาตรฐานในการรับผิดชอบในงานซ่อมนั้นๆ มากกว่าร้านที่ไม่ได้สนใจสร้างตัวตน เพราะถ้าชื่อเสียงร้านดี ลูกค้าก็จะกลับมาเรื่อยๆ ตรงกันข้ามกับร้านที่ไม่สนใจชื่อเสียง ร้านเหล่านี้อาจจะปัดความรับผิดชอบไปเลย หลังจากที่เรารับเครื่องออกมาจากร้านแล้ว

3.พิจารณาเรื่องอะไหล่และคุณภาพมากกว่าเรื่องของราคาค่าซ่อม :

เนื่องด้วย Apple เองไม่ได้มีนโยบายจำหน่ายอะไหล่ออกมาให้ร้านนอก ฉะนั้นแล้วอะไหล่ที่นำมาซ่อมแซมจะเป็นอะไหล่ที่ผลิตขึ้นมาใช้ทดแทนหรือเป็นแท้มือสอง โรงงานผลิตอะไหล่ต่างๆ ก็จะผลิตอะไหล่หรือชิ้นส่วนต่างๆ หลากหลายเกรดเพื่อรับรองลูกค้าที่มีกำลังจ่ายไม่เท่ากัน

4.ความสะดวกสบายในการเดินทาง :

ทำไมข้อนี้ถึงอยู่ในการพิจารณาด้วย ด้วยเหตุผลที่ว่างานซ่อมมีโอกาสที่จะไม่สมบูรณ์อาจจะต้องแก้ไข รอบ2 รอบ3 ในบางเคส ถ้าต้องเดินทางไกลๆ เพื่อไปซ่อมอาจทำให้เราเสียเวลาทั้งวันและหลายวันได้ มันจะไม่คุ้ม

5.มาตรฐานต่างๆ ในการรับเครื่องเข้า-ออก :

ร้านที่มีระบบการเช็คเครื่องเข้า-ออก จะเป็นการการันตีได้อีกรอบว่าไอโฟนของเราซ่อมแซมสมบูรณ์แล้ว และไม่มีอะไรเสียเพิ่มเติมหลังจากซ่อมเสร็จ

6.รีวิวและคำแนะนำจากผู้ใช้บริการอื่นๆ :

ดูรีวิวและความคิดเห็นจากลูกค้าคนอื่นๆ ที่เคยใช้บริการร้านนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าร้านมีความน่าเชื่อถือและบริการดี

การเลือกใช้บริการจากร้านที่ไม่ใช่ศูนย์บริการของ Apple อาจมีความเสี่ยง แต่ถ้าพิจารณาและเลือกให้ดี ก็จะสามารถได้รับบริการที่ดีและมีคุณภาพได้เช่นกัน

Best Quality Fast Service

สอบถามเพิ่มเติม

บทความอื่นที่เกี่ยวข้อง

คลิกที่สาขาได้เลย